Hội thảo khoa học quốc tế "Tôn giáo và Khoa học ở Đông Á trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0" - thư mời viết bài

TRƯỜNG ĐAI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
TT NGHIÊN CỨU TÔN GIÁO ĐƯƠNG ĐẠI (CECRS)-KHOA TRIẾT HỌC
Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2023


THƯ MỜI
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ
TÔN GIÁO VÀ KHOA HỌC Ở ĐÔNG Á TRONG BỐI CẢNH
CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0


Thời gian: 11-13 tháng 7 năm 2023
Địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
Cơ quan tổ chức: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

I. Lý do tổ chức Hội thảo

Hiệp hội các nhà khoa học nghiên cứu tôn giáo Đông Á (East Asian Society for Scientific Study of Religion, viết tắt EASSSR) được thành lập năm 2018, đến nay đã quy tụ hàng trăm nhà khoa học trong khu vực nghiên cứu các lĩnh vực tôn giáo học. Đến nay, đã có nhiều nước trong khu vực như Singapore (2018), Nhật Bản (2019), Hàn Quốc (2021), Đài Loan (Trung Quốc, 2022) tổ chức đăng cai các Hội thảo khoa học do Hiệp hội tổ chức. Năm 2023, Việt Nam có vinh dự là nước chủ nhà đăng cai Hội nghị lần thứ 5 của Hiệp hội và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đứng ra tổ chức. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học trong và ngoài nước có dịp trao đổi kinh nghiệm cũng như mở ra các hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo tôn giáo học.

Như chúng ta biết, quan hệ giữa tôn giáo và khoa học từ lâu đã được các học giả trên toàn thế giới thảo luận. Trong một thời gian dài, lịch sử tư tưởng phương Tây đã bị ám ảnh bởi ý tưởng về sự đối đầu giữa hai lĩnh vực này khi sự xuất hiện của phong trào Khai sáng đã thúc đẩy niềm tin rằng một khi khoa học phát triển, tôn giáo sẽ dần đi đến hồi kết. Sự đối lập giữa tôn giáo và khoa học được nhìn nhận tựa như sự đối lập giữa bảo thủ và sáng tạo, lạc hậu và văn minh. Về phía các tôn giáo, một số nhà thần học Kitô giáo coi lý trí, kiến thức và khoa học của con người là một thách thức đối với niềm tin và đời sống tôn giáo và chọn một quan điểm độc quyền, thậm chí thù địch chống lại họ.

----------
Share your research, Maximize your impacts
---***---

Xem thêm các bài viết vừa cập nhật trên eLIBRARY.vn

#buttons=(Bỏ qua !) #days=(20)

Hội thảo Khoa học QT xuất bản kỷ yếu ISBN, tham dự từ xa cập nhật tháng 10 và tháng 11 cho NCS và giảng viên XEM CHI TIẾT
Accept !
To Top